Chính sách định cư dành cho du học sinh 2015


Chính sách định cư dành cho du học sinh 2015

Hiện nay, quy trình cấp visa du học Canada đã được cải tiến và rõ ràng hơn so với trước. Năm 2015, những sinh viên quốc tế tại Canada sẽ không cần chờ sau 6 tháng học tập mới được cấp giấy phép để làm việc mà được cấp cùng với lúc nhận visa du học. Đây là thông tin rất được hưởng ứng đối với tất cả các sinh viên quốc tế, du học sinh tại Canada có thể tham gia ngay vào thị trường lao động ngay khi bắt đầu việc học tại Canada. Các chương trình thực tập sinh, thực tập được hưởng lương là các chương trình chính, ngoài ra chính phủ Canada cho phép du học sinh làm thêm 20h/ tuần là điều kiện để thực tập cho các du học sinh, nguồn lực lao động  có trình độ cao sau này sẽ đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Canada.

Thêm vào đó khi có kinh nghiệm làm việc tại Canada từ 6 tháng trở lên có thể đủ điều kiện để nộp đơn xin định cư Canada: chính phủ Canada cho phép những sinh viên quốc tế thuộc các chương trình từ cao đẳng trở lên được phép ở lại Canada từ 1 – 3 năm để tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Sau thời gian làm việc toàn thời gian từ 6 tháng – 1 năm có thể nộp hồ sơ xin định cư Canada và hưởng phúc lợi xã hội của chính phủ.

Ngoài ra các tỉnh bang cũng có những chính sách riêng cho những chương trình định cư dành cho sinh viên quốc tế : không yêu cầu kinh nghiệm và chính sách hoàn trả 60% học phí, cùng đó chính quyền tỉnh bang sẽ công bố thông tin về nhu cầu lao đông, mức lương tối thiểu và các chính sách khuyến khích dành cho sinh viên quốc tế tại từng tỉnh bang.

Tỉnh bang Manitoba và Saskatchewan có chính sách hoàn trả lại học phí lên tới 60% và miễn bảo hiểm y tế cho sinh viên.

 Tỉnh bang Ontario có chương trình định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế không yêu cầu kinh nghiệm việc làm cũng như thư mời làm việc hợp lệ. Chương trình tại Ontario dành cho tất cả sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ tại tỉnh bang này.


Chương trình tại British Comlumbia tương tự như Ontario nhưng chỉ áp dụng với sinh viên theo học ngành khoa học tự nhiên (natural sciences), khoa học ứng dụng (applied sciences) và khoa học sức khỏe (health sciences).

Ngoài ra còn nhiều vấn đề nữa, bạn có thể tham khảo tiếp tại: http://duhoccanada65.tumblr.com/

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét