Bí mật động trời chồng giấu kín suốt 8 năm bất ngờ bại lộ

Vừa nhìn thấy chồng tôi, người phụ nữ đã mắng xối xả: Anh giỏi đấy. Anh nói đợi anh về thu xếp việc gia đình rồi đưa bố mẹ lên hỏi cưới tôi, 3 tháng rồi 5 tháng không thấy anh lên.
Tôi và anh quen nhau trong đám ăn hỏi một người bạn. Anh là kỹ sư cầu đường của một trong những công sở liên doanh tạo ra nổi tiếng tại Hà Nội. Ngay từ những giây phút gặp gỡ đầu tiên, tôi đã cảm mến người con trai có phong thái hết sức chững chạc và đàng hoàng ấy.

Tôi vốn không thích những người đàn ông làm nghề  tạo ra vì nghe mọi người kể lại rằng cuộc sống nay đây mai đó của những người làm nghề này khiến họ thiếu chung thủy với vợ con. Ấy vậy nhưng, không hiểu sao, tôi lại có cảm gi độc áctin tưởng anh ngay từ những phút giây đầu tiên gặp gỡ.


Ảnh minh họa
Hôm đó,  trong lúc chờ nhà trai và nhà gái tiến hành các thủ tục của lễ ăn hỏi, đội bê tráp của nhà trai đã đến bàn bạn cô dâu để làm quen. Vì tôi có vẻ ngoài khá nổi bật và thân thiện nên hầu hết các chàng trai trong nhóm sau vài câu làm quen là đều ngỏ ý xin số điện thoại. Duy chỉ có anh là không hề đề cập đến chuyện xin số dù anh ngồi ngay sát tôi. Anh chỉ vui vẻ hưởng ứng theo câu chuyện của các ta và lặng lẽ rót nước cho từng người.

Tuy vậy, từng động tác của anh hôm đó đều khiến tôi nhớ như in và cảm mến. Nhìn cách đối đáp thận trọng và cử chỉ nhã nhặn của anh, tôi tin anh hẳn phải lớn lên trong gia đình gia giáo.

Có chút cảm mến Thế nhưng hôm đó chúng tôi ra về cũng không hề biết gì nhau thêm ngoài địa chỉ nhà của tôi mà vô tình một người ta tôi kể cho anh biết.

Và thật bất ngờ, đúng sau hôm đó một ngày, anh gọi điện đến máy điện thoại bàn nhà tôi và nói vu vơ rằng sau hôm gặp tôi anh vô cùng muốn gặp lại nên đã mất cả ngày để lần ra số máy bàn nhà tôi. Anh nói anh không dám vào nhà dù anh biết nhà tôi cách cơ quan anh chỉ 5 phút chạy xe máy.

Nửa năm sau cú điện thoại đó, chúng tôi chính thức yêu nhau. Khỏi phải nói tôi đã hạnh phúc như thế nào. Anh đúng là mẫu người như tôi hình dung ngay từ buổi gặp ban đầu: Điềm tĩnh, chững chạc, đáng tin cậy. Ở bên anh, tôi luôn thấy yên bình và được che chở. Những ác nghiệt cảm về nghề  tạo lên nay đây mai đó biến mất và tôi luôn mong chờ đến ngày chính thức tr ở thành vợ anh.

Sau hai năm hẹn hò, anh hỏi cưới tôi. Đám cưới diễn ra tại một nhà hàng sang trọng tại Hà Nội. Như bao cô dâu khác, tôi tự tin bước vào hôn nhân, không mảy may hoài nghi về người chồng của mình. Mặc dù vậy anh trai tôi thì khéo léo nhắc nh tại rằng: Làm vợ dân tạo ra không đơn giản đâu em ạ, nhất là những đứa đẹp trai lại tâm lý như S. Tôi lúc đó chỉ cười xòa cho qua chuyện.

Sau đám cưới, anh lại tr ở về với công việc thường nhật là những chuyến công tác xa nhà. Tuy vậy, ngày nào anh cũng gọi điện thoại cho tôi và cuối tuần nào anh cũng về nhà.

Tôi chẳng chút mảy may nghi ngờ gì, nhất là khi lần nào về nhà anh cũng để tôi thoải mái dùng điện thoại của anh. Chúng tôi thậm chí dùng chung thư điện tử, dùng chung cả các tài khoản mạng xã hội.

Và hai đứa con một trai, một gái lần lượt ra đời trong sự yêu thương tuyệt đối của cả hai vợ chồng. Anh dù công tác xa nhà  Nhưng bao giờ cũng luôn là người chồng, người cha mẫu mực từ chuyện chăm vợ, chăm con cho đến chuyện đối nội, đối ngoại. Bố mẹ tôi luôn view anh như con trai trong gia đình, có bất kể chuyện gì quan trọng cũng xin ý kiến của anh.

8 năm ở bên nhau, chúng tôi chưa từng to tiếng với nhau và chưa lần nào giận nhau lâu quá 1 ngày. Tôi luôn nghĩ  tớ là người cực kỳ may mắn nếu không có buổi tối hôm ấy.

Đó là buổi tối cuối tuần. Như thường lệ, hai vợ chồng đang vui vẻ ngồi nói chuyện ở bộ bàn đá ngoài sân thì bất ngờ một phụ nữ mang bầu xuất hiện trước cổng. Vừa nhìn thấy chồng tôi, người phụ nữ đã mắng xối xả: Anh giỏi đấy. Anh nói đợi anh về thu xếp việc gia đình rồi đưa bố mẹ lên hỏi cưới tôi, 3 tháng rồi 5 tháng không thấy anh lên, gọi điện thì anh không nghe.

Nhìn thái độ bối rối của chồng và sự gay gắt của cô gái, tôi hiểu có chuyện tày đình đã xảy ra. Tôi như chết lặng, không biết làm gì hơn là chôn chân tại chỗ.

Còn chồng tôi, sau khi kéo cô gái ra ngoài nói chuyện, anh quay vào với khuôn mặt thất thần. Và trong đêm cả hai người cùng thức trắng đó, chồng tôi đã thú nhận trót có con với người phụ nữ kia và van xin tôi tha thứ.

Đáng sợ hơn, anh còn thú nhận rằng anh đã có quan hệ với người phụ nữ này không lâu sau đám cưới của chúng tôi. Anh nói anh không hề yêu người phụ nữ đó  Thế nhưng mối quan hệ tình cảm giữa hai người vẫn kéo dài trong rất nhiều năm vì người phụ nữ đó  tại gần nơi công trình anh làm. Xa nhà, xa vợ con, mỗi khi cô đơn anh lại đến với người phụ nữ đó như một sự giải khuây.

Và gần đây, khi công trình sắp hoàn thành, anh đang tìm cách chấm dứt mối quan hệ này thì người phụ nữ đó lại có bầu. Anh đang bối rối tìm cách giải quyết ổn thỏa thì người phụ nữ đó đã tìm đến nhà.

Nghe anh giãy bày mà tôi thấy lòng tôi như xát muối. Giá như đó chỉ là chuyện “bóc bánh trả tiền”, một lần rồi thôi thì tôi còn không phải là không nhắm mắt cho qua. Đằng này, những 8 năm liền, anh cùng lúc quan hệ tình cảm với cả hai người phụ nữ. Tôi không cho phép tớ  không phải là không tha thứ cho anh. Thế nhưng nếu tôi bỏ anh, hai con tôi sẽ phải chịu cảnh sống chia lìa. Tôi nửa muốn sống tiếp cùng chồng Thế nhưng nửa thì không. Tôi nên làm gì lúc này?

Chuyên gia tâm lý Thu Thảo trả lời:

Hai vợ chồng bạn đã có  công sức yêu nhau khá lâu rồi mới quyết định kết hôn. Chồng chúng ta có lỗi khi có mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác. Để  không phải là không tha thứ cho chồng chúng ta cần làm rõ mọi chuyện về mối quan hệ của chồng với người phụ nữ đó. Sau khi làm rõ mọi chuyện, cùng với những hành động của chồng thì  ta hãy đưa ra quyết định. Nếu mọi chuyện đơn giản chỉ là chuyện xa vợ, xa con, cô đơn mà không làm chủ được thì  bạn nên cho chồng một cơ hội để anh ấy sửa sai.

Còn nếu bản thân ta không vượt qua được chính tôi cho rằng sự chung thuỷ phải là tuyệt đối, hành vi của chồng luôn luôn ám ảnh bạn thì giải pháp chia tay là phù hợp với bạn.

Còn nếu tiếp tục sống cùng chồng thì vẫn cần sự bao dung rất lớn của bạn, bởi chồng ta vẫn phải có trách nhiệm với đứa bé trong bụng người phụ nữ kia. Mọi quyết định đều khó khăn, nhưng chúng ta thấy chồng là người tôi yêu thương thật sự, là hạnh phúc của tớ thì hãy làm hết sức để giữ nó.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét